ภาพข่าวกิจกรรมคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ภาพข่าวและกิจกรรมประจำปี 2559

เมื่อวันอังคารที่ 26 มกราคม 2559 เวลา 13:00-16:00 น. ณ โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIDS) งานประชาสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษ ดำเนินการนำภาควิชา คณิตศาสตร์ ภาควิชาพฤกษศาสตร์ ภาควิชาเคมี ภาควิชาชีววิทยา ภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ หลักสูตรนานาชาติ และหลักสูตรคณิตศาสตร์ประกันภัย พร้อมกับนำเครื่องสาธิต 3D printer ของหลักสูตร Material Science and Nano Engineering ไปร่วมออกบู้ธ กิจกรรม Road Show "MUSC-MUIDS: Special Quota 2016" แนะนำหลักสูตรระดับปริญญาตรี ให้กับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6(เกรด 12) จำนวน 180 คน

กิจกรรมบนเวทีในห้องประชุมเริ่มด้วย ดร.พหล โกสิยะจินดา ผู้ดำเนินรายการ เชิญ ดร.วัลลภา กานต์ประภา ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวต้อนรับ รองศาสตราจารย์ ดร.สิทธิวัฒน์ เลิศศิริ คณบดี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  กล่าวขอบคุณ จากนั้น ศาสตราจารย์ ดร.พิมพ์ใจ ใจเย็น ขึ้นมาพูดถึงการเรียนวิทยาศาสตร์ ในหัวข้อ “Science of Fun” ต่อด้วยการเล่นเกมตอบปัญหาโดย ดร.ปฐมพงษ์  จอห์น แสงวิไล

ดร.คริสโตเฟอร์ สมิธ กล่าวแนะนำหลักสูตร SIM ดร.ปฐมพงษ์  จอห์น แสงวิไล กล่าวแนะนำหลักสูตร ปกติ และ ศาสตราจารย์ ดร.ยงค์วิมล เลนบุรี กล่าวแนะนำหลักสูตรคณิตศาสตร์ประกันภัย

สุดท้ายเป็นการสัมภาษณ์ นักศึกษาหลักสูตรนานาชาติถึงการเรียนในแต่ละหลักสูตร 3 คนได้แก่ Mr.Yuthana Rittavee, 3rd year student from Dept.Biology  Mr.Zoubair Sarae, 1st year student from Material Science, SIM  Mr'Thanakrit Inkaratana,2nd year student from Actuarial Science

MUSC Roadshow ในครั้งนี้ที่เกิดจากความร่วมมือของผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรจากหลากหลายภาควิชา/หน่วยงานของคณะวิทยาศาสตร์ โดยมีอาจารย์และบุคลากรร่วมจัดงาน 28 คน และนักศึกษา 15 คน

:: กำหนดการการจัดกิจกรรม ::

:: สรุปแบบประเมินกิจกรรม Road Show "MUSC-MUIDS: Special Quota 2016" ::

ถ่ายภาพ : นายสมภพ แสนสมบูรณ์สุข, นายนภาศักดิ์ ผลพานิช, นายเทพทัต คุ้มสังข์
เขียนข่าว : นางวริศรา ทาทอง
เว็บมาสเตอร์ : นางสาวอริศรา เฉิดมนูเสถียร