KM งานบริหารและธุรการ
KM งานบริหารและธุรการ
มหาวิทยาลัยมหิดลมีการดำเนินการด้านการจัดการความรู้ตั้งแต่ปี 2548 โดยมีการแต่งตั้งคณะทำงานส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อการพัฒนาคุณภาพ
แนวทางการพัฒนาคุณภาพ กำหนดให้มีการจัดทำแผนการจัดการความรู้ (KM Action Plan) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมองค์ความรู้ต่างๆ ที่มีอยู่อย่างกระจัดกระจายในองค์กร ทั้งความรู้ฝังลึกในตัวบุคคล (Tacit Knowledge) หรือความรู้ชัดแจ้ง (Explicit Knowledge) ในรูปแบบต่างๆ มาจัดเก็บเป็น คลังความรู้ (Knowledge assets) อย่างเป็นระบบ ทั้งนี้มีการกำหนดให้ใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพและติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ทุกคนในองค์กรหรือบุคคลภายนอกทั่วไปสามารถเข้าถึงความรู้และพัฒนาต่อยอดตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้องค์กร บุคคล มีความสามารถในเชิงแข่งขันได้อย่างสูงสุดต่อไป
KM ปัจจุบัน
ระบบการลงเลขไมล์ สำหรับคนขับรถยนต์ คณะวิทยาศาสตร์
กิจกรรมเสวนา
หัวข้อ "แนวคิดและการประยุกต์ใช้ Digital ในกระบวนการทำงานของงานบริหารและธุรการ"
วันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ผ่านระบบ Webex Meeting
คลิปกิจกรรม: Download (เข้าถึงได้ด้วย account @mahidol.edu เท่านั้น)
กิจกรรม คนอวดดี มีดีมาอวด
ครั้งที่ 1 - 5 กุมภาพันธ์ 2563
ครั้งที่ 2 - 12 กุมภาพันธ์ 2563
ครั้งที่ 3 - 19 กุมภาพันธ์ 2563
ครั้งที่ 4 - 26 กุมภาพันธ์ 2563
ครั้งที่ 5 - 4 มีนาคม 2563
ครั้งที่ 6 - 11 มีนาคม 2563
(ปัจจุบันงดกิจกรรมชั่วคราวเนื่องจาก COVID-19)
VDO KM จากกิจกรรมคนอวดดีฯ
เอกสารข้อมูลเพื่อการขอตำแหน่งทางวิชาการ [Updated-2563]
- ความก้าวหน้าในสายอาชีพ
- การเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับการพิจารณารับรองจากคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน (มหาวิทยาลัยมหิดล)
- เทคนิคและวิธีสร้างสรรค์งานวิจัย
- เทคนิคและวิธีการสร้างสรรค์คู่มือปฏิบัติงาน
- เทคนิคและวิธีการสร้างสรรค์ผลงานวิเคราะห์
- เทคนิคและวิธีการเขียนบทความทางวิชาการ
- เทคนิคการนำเสนอผลงาน