KM งานบริหารและธุรการ

KM งานบริหารและธุรการ

มหาวิทยาลัยมหิดลมีการดำเนินการด้านการจัดการความรู้ตั้งแต่ปี 2548 โดยมีการแต่งตั้งคณะทำงานส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อการพัฒนาคุณภาพ

แนวทางการพัฒนาคุณภาพ กำหนดให้มีการจัดทำแผนการจัดการความรู้ (KM Action Plan) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมองค์ความรู้ต่างๆ ที่มีอยู่อย่างกระจัดกระจายในองค์กร ทั้งความรู้ฝังลึกในตัวบุคคล (Tacit Knowledge) หรือความรู้ชัดแจ้ง (Explicit Knowledge) ในรูปแบบต่างๆ มาจัดเก็บเป็น คลังความรู้ (Knowledge assets) อย่างเป็นระบบ ทั้งนี้มีการกำหนดให้ใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพและติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ทุกคนในองค์กรหรือบุคคลภายนอกทั่วไปสามารถเข้าถึงความรู้และพัฒนาต่อยอดตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้องค์กร บุคคล มีความสามารถในเชิงแข่งขันได้อย่างสูงสุดต่อไป

 

KM ปัจจุบัน

ระบบการลงเลขไมล์ สำหรับคนขับรถยนต์ คณะวิทยาศาสตร์

 

กิจกรรมเสวนา
หัวข้อ “แนวคิดและการประยุกต์ใช้ Digital ในกระบวนการทำงานของงานบริหารและธุรการ”

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ผ่านระบบ Webex Meeting

 

 

คลิปกิจกรรม: Download (เข้าถึงได้ด้วย account @mahidol.edu เท่านั้น)

 

 

กิจกรรม คนอวดดี มีดีมาอวด

ครั้งที่ 1 –   5 กุมภาพันธ์ 2563

ครั้งที่ 2 – 12 กุมภาพันธ์ 2563

ครั้งที่ 3 – 19 กุมภาพันธ์ 2563

ครั้งที่ 4 – 26 กุมภาพันธ์ 2563

ครั้งที่ 5 – 4 มีนาคม 2563

ครั้งที่ 6 – 11 มีนาคม 2563

(ปัจจุบันงดกิจกรรมชั่วคราวเนื่องจาก COVID-19)

 

VDO KM จากกิจกรรมคนอวดดีฯ

 

 

เอกสารข้อมูลเพื่อการขอตำแหน่งทางวิชาการ [Updated-2563]

  1. ความก้าวหน้าในสายอาชีพ
  2. การเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับการพิจารณารับรองจากคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน (มหาวิทยาลัยมหิดล)
  3. เทคนิคและวิธีสร้างสรรค์งานวิจัย
  4. เทคนิคและวิธีการสร้างสรรค์คู่มือปฏิบัติงาน
  5. เทคนิคและวิธีการสร้างสรรค์ผลงานวิเคราะห์
  6. เทคนิคและวิธีการเขียนบทความทางวิชาการ
  7. เทคนิคการนำเสนอผลงาน

 

 

Back to top