คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับกองวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล และสถานทูตประเทศอิตาลี จัดกิจกรรม Make your own Italian pasta

          วันพุธที่ 11 กันยายน 2567 กองวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และสถานทูตประเทศอิตาลี รจัดกิจกรรม Make Your Own Italian Pasta and More Italian Dish เพื่อสัมผัสประสบการณ์การทำอาหาร และเรียนรู้วิธีการทำพาสต้าด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นจนจบ  ณ หน้าห้องประชุมอาคารสตางค์ มงคลสุข คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

          กิจกรรม Make Your Own Italian Pasta and More Italian Dish ได้รับเกียรติจาก Mr. Paolo Lufrano และคุณวิไล Lufrano มาบรรยายให้ความรู้ และสาธิตวิธีทำพาสต้า โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับงบประมาณสนับสนุนกิจกรรมจากสถานทูตอิตาลีฯ ซึ่งกิจกรรมเริ่มต้นด้วยการแบ่งกลุ่มนักศึกษาและผู้ที่มีความสนใจที่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ออกเป็น 4 กลุ่ม ในแต่ละกลุ่มจะแบ่งหน้าที่กันประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 ทำหน้าที่ผสมแป้ง ไข่ น้ำ นวดเข้าด้วยกันเพื่อทำแป้งพาสต้า กลุ่มที่ 2 รับหน้าที่ตัดแป้งพาสต้าออกเป็นชิ้นพอดีคำ แล้วรูดผ่านรอยบนแผ่นไม้เพื่อให้ซอสเกาะเส้นได้ดียิ่งขึ้น กลุ่มที่ 3 มีหน้าที่ขูดชีสและสับมะเขือเทศสำหรับทำซอสมะเขือเทศเข้มข้น และกลุ่มที่ 4 มีหน้าที่ปอกกระเทียมและหัวหอมก่อนจะนำไปสับให้ละเอียดเพื่อทำซอสเช่นกัน ก่อนที่จะนำส่วนผสมทั้งหมดของแต่ละกลุ่มมาผัดรวมกันโดยคุณวิไล Lufrano แล้วถึงแจกจ่ายให้นักศึกษาและผู้เข้าร่วมได้รับประทานร่วมกัน นอกจากพาสต้าแล้วยังมีอาหารอิตาเลี่ยนชนิดอื่นๆ ให้ได้ลองชิมอีกด้วย

เขียนข่าว : นายธีรเทพ แก้วมณี
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : นายนภาศักดิ์ ผลพานิช
เว็บมาสเตอร์: นายธีรเทพ แก้วมณี
วันที่ 11 กันยายน 2567