คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดบ้านสัมภาษณ์นักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ผ่านระบบ TCAS รอบ Portfolio 1/2

Activity Photo
21 มกราคม 2566 คณะวิทยาศาสตร์เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้สมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต ผ่านระบบ TCAS รอบ 1/2 หรือรอบแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ที่เดินทางมาเข้ารับการสัมภาษณ์กับคณาจารย์ พร้อมจัดกิจกรรมพบปะผู้ปกครอง ณ ห้อง L-02 อาคารบรรยายรวม (ตึกกลม) คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พญาไท และคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา โดยในรอบ Portfolio 1/2 นี้ มีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 จากทั่วประเทศร่วมการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อกว่า 308 คน
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีหลักสูตรที่เปิดสอนในระดับปริญญาตรีที่ตอบโจทย์การพัฒนาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศกว่า 12 หลักสูตร แบ่งเป็นหลักสูตรไทย 6 หลักสูตร ได้แก่ ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, คณิตศาสตร์, พฤกษศาสตร์ และเทคโนโลยีชีวภาพ หลักสูตรนานาชาติ 6 หลักสูตร ได้แก่ คณิตศาสตร์ประกันภัย, คณิตศาสตร์อุตสาหการและวิทยาการข้อมูล, วิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์, ทรัพยากรชีวภาพและชีววิทยาสภาวะแวดล้อม, ชีวนวัตกรรม และวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมนาโน โดยแต่ละหลักสูตรต่างมุ่งเน้นให้นักศึกษามีทักษะการวิจัยเป็นที่ยอมรับในสากล มีทักษะความเป็นผู้ประกอบการ และสามารถอยู่รอดท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ หลักสูตรต่าง ๆ มีการเปิดรับนักศึกษาผ่านระบบ TCAS ทั้งหลักสูตรไทยและหลักสูตรนานาชาติ รวมถึงเปิดรับนักศึกษาแบบ Direct Admission สำหรับหลักสูตรนานาชาติอีกด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลหลักสูตร การรับเข้า และทุนสนับสนุนต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://science.mahidol.ac.th/th/tcas.php โดยติดตามรายละเอียดเกณฑ์และกำหนดการรับเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีผ่านระบบ TCAS ของคณะวิทยาศาสตร์ และของมหาวิทยาลัยมหิดลได้ทาง https://tcas.mahidol.ac.th/

เขียนข่าว : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
ตรวจสอบโดย : งานการศึกษา
ภาพข่าวโดย : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศศิวิมล แสวงผล
เว็บมาสเตอร์ : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
วันที่ 23 มกราคม 2566