คณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล เยือน Sichuan University ร่วมวิจัยยางธรรมชาติ พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้ ปูทางสานต่อความร่วมมือทางวิชาการ

14-17 กันยายน 2566 ศาสตราจารย์ ดร.จิตต์ลัดดา ศักดาภิพาณิชย์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี และนักวิจัยประจำศูนย์วิจัยเทคโนโลยียาง คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับเชิญจาก Professor Dr. Jinrong Wu อาจารย์ประจำ College of Polymer Science and Engineering, Sichuan University ซึ่งเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับในระดับสูงของประเทศจีน ในการสร้างเครือข่ายทางวิชาการระหว่างสองสถาบัน ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน
ในโอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.จิตต์ลัดดา ได้เดินทางเยือน Sichuan University อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นครั้งแรกหลังจากได้มีการติดต่อทำงานร่วมกันผ่านช่องทางออนไลน์ โดยได้ร่วมปรึกษาเรื่องการวิจัยยางธรรมชาติ รวมถึงได้รับเชิญบรรยายพิเศษเรื่องยางธรรมชาติให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่ College of Polymer Science and Engineering พร้อมทั้งนำเสนองานวิจัยที่กำลังดำเนินการ และแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องยางธรรมชาติ ซึ่งได้สร้างความประทับใจและเปิดโอกาสสำหรับการขยายขอบเขตของความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างสองสถาบันในอนาคต

เขียนข่าว : ศาสตราจารย์ ดร.จิตต์ลัดดา ศักดาภิพาณิชย์
เรียบเรียง : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
ตรวจสอบโดย : ศาสตราจารย์ ดร.จิตต์ลัดดา ศักดาภิพาณิชย์
ภาพข่าวโดย : ศาสตราจารย์ ดร.จิตต์ลัดดา ศักดาภิพาณิชย์
เว็บมาสเตอร์: นางสาวปัณณพร แซ่แพ
วันที่ 27 ตุลาคม 2566