คณะวิทย์ ม.มหิดล หารือ บริษัท ยูไนเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด (UAE) มองหาโอกาสสร้างความร่วมมือด้านวิชาการ งานวิจัย และนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างบูรณาการ

27 ตุลาคม 2566 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ศาสตราจารย์ ดร.ฤทัยวรรณ โต๊ะทอง รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ พร้อมอาจารย์และนักวิจัย ของคณะวิทยาศาสตร์ที่มีความสนใจและมีความเชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม ความหลากหลายทางชีวภาพและการอนุรักษ์ ร่วมหารือกับบริษัท ยูไนเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด (UAE) ณ ห้องประชุม K103 อาคารเฉลิมพระเกียรติ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยการหารือในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณศุภรัตน์ โชติสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด (UAE) ศิษย์เก่าดีเด่นคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปี 2562 เป็นผู้ร่วมหารือในครั้งนี้
บริษัท ยูไนเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด (UAE) เป็นภาคธุรกิจที่ให้บริการด้านสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจรที่มีคุณภาพระดับสากล เป็นผู้นำการให้บริการสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจรในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีการให้บริการทั้งหมด 8 ด้าน ได้แก่ การติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม การตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบกระเทือนต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมและจัดทำรายงาน การศึกษาโครงการด้านสิ่งแวดล้อม การมีส่วนร่วมของประชาชน การปรึกษาและฝึกอบรม ระบบการจัดการข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม การศึกษาการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม สังคม และสุขภาพ การสำรวจและเก็บตัวอย่างสิ่งแวดล้อม และห้องปฏิบัติการทดสอบสิ่งแวดล้อม
ด้วยวิสัยทัศน์ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างผลงานวิจัยและนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์อย่างบูรณาการ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษยชาติ โดยส่งเสริมความร่วมมือกับภาคเอกชนในการสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและประเทศชาติ จึงเกิดการหารือในครั้งนี้ขึ้น
การหารือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักวิจัยของคณะฯ ที่มีความสนใจและมีความเชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม ความหลากหลายทางชีวภาพและการอนุรักษ์ ได้ทำความรู้จักกับภาคธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อมชั้นนำของประเทศ และเพื่อแลกเปลี่ยนความสนใจระหว่างกัน อีกทั้งเป็นการสร้างโอกาสในการสานต่อความร่วมมือด้านวิจัยกันต่อไปในอนาคต

เขียนข่าว : นางสาวปิยะธิดา ละม้าย
เรียบเรียง : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : งานวิจัย
เว็บมาสเตอร์: นางสาวปัณณพร แซ่แพ
วันที่ 31 ตุลาคม 2566