คณะวิทย์ ม.มหิดล จัดกิจกรรมชี้แจงสาขาวิชาปีการศึกษา 2566 เปิดมุมมองการเรียน เส้นทางอาชีพ พร้อมแชร์ประสบการณ์รุ่นพี่ 6 สาขา ป.ตรี หลักสูตรไทย ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 1

27 มีนาคม 2567 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมชี้แจงสาขาวิชาปีการศึกษา 2566 ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เพื่อแนะนำการเรียนการสอนของภาควิชา แนะแนวเส้นทางอาชีพ และร่วมฟังประสบการณ์ของรุ่นพี่ ก่อนตัดสินใจเลือกสาขาวิชาเอก ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พญาไท

ในโอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พูนทวี แซ่เตีย ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งเดินทางจากพื้นที่ศาลายา มายังพื้นที่พญาไท ณ ห้อง L-01 อาคารบรรยายรวม ตึกกลม จากนั้นนักศึกษารุ่นพี่แต่ละสาขาจึงนำน้อง ๆ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้ารับฟังข้อมูลการเรียนการสอน และเส้นทางอาชีพของสาขาวิชาต่าง ๆ จากอาจารย์ และนักวิจัยรุ่นพี่ พร้อมนำเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของทั้ง 6 ภาควิชา ได้แก่ ภาควิชาคณิตศาสตร์ ภาควิชาเคมี ภาควิชาชีววิทยา ภาควิชาฟิสิกส์ ภาควิชาพฤกษศาสตร์ และภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ

กิจกรรมนี้จะช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียนในแต่ละสาขาวิชา และเปิดมุมมองเกี่ยวกับการนำองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ในการศึกษาวิจัยด้านต่าง ๆ รวมถึงเป็นการแนะนำเส้นทางอาชีพนักวิทยาศาสตร์ให้กับนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาสามารถวางแผนและตัดสินใจเลือกสาขาวิชาได้ตรงกับความต้องการของตนเองมากขึ้นในอนาคต

เขียนข่าว : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : งานการศึกษา
เว็บมาสเตอร์ : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
วันที่ 27 มีนาคม 2567