งานความร่วมมือระหว่างประเทศ คณะวิทย์ ม.มหิดล จัดกิจกรรม “Mahidol Science Cultural Exchange: The Food of Love” รับเทศกาลวาเลนไทน์

14 กุมภาพันธ์ 2567 งานความร่วมมือระหว่างประเทศ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับนักศึกษานานาชาติ นักวิจัยหลังปริญญาเอก และบุคลากรชาวต่างชาติ จัดกิจกรรม Mahidol Science Cultural Exchange: The Food of Love” รับเทศกาลวาเลนไทน์ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และสร้างเครือข่ายและความผูกพันระหว่างนักศึกษานานาชาติ ในระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา รวมไปถึงการสร้างเครือข่ายกับนักวิจัยหลังปริญญาเอกและบุคลากรต่างชาติของคณะวิทยาศาสตร์  โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีนักศึกษาตัวแทนนักศึกษาต่างชาติจากประเทศเมียนมา อินโดนีเซีย อินเดีย บังกลาเทศ ปากีสถาน ศรีลังกา และไทย จัดอาหารหลากหลายเมนูเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิมรสชาติอาหาร และร่วมตอบข้อซักถามเกี่ยวกับอาหารดังกล่าวตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรม เพื่อนำไปสู่การรับรู้และความเข้าใจความหลากหลายทางวัฒนธรรมของแต่ละประเทศในวงกว้าง โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ปฐมพงษ์ แสงวิไล อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา เป็นผู้ดำเนินรายการร่วมกับเจ้าหน้าที่งานความร่วมมือระหว่างประเทศ ณ ลานใต้ตึกกลม คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พญาไท

ภายในงานเปิดโอกาสให้นักศึกษา และบุคลากรคณะวิทยาศาสตร์ได้ลิ้มรสอาหารที่มีความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของประเทศต่าง ๆ รวมถึงกรรมวิธีการเตรียม ลักษณะของการคัดเลือกวัตถุดิบต่าง ๆ และขั้นตอนการปรุงรสอาหาร เช่น ข้าวมันฝรั่ง และสลัดใบชาจากประเทศเมียนมา,  KETOPRAK จากประเทศอินโดนีเซีย,  Chaana Chaat Pani Puri และ Kheer จากประเทศปากีสถาน, เมี่ยงบัวหลวง วุ้นกะทิ และขนมชั้นของไทย และยังมีกิจกรรมตกแต่งมินิคุกกี้รูปหัวใจให้ผู้ร่วมงานตกแต่งด้วยน้ำตาลไอซิง อีกด้วย โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากบุคลากรและนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักศึกษาต่างชาติจากคณะอื่น ๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยมหิดล รวมจำนวนกว่า 103 คน

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม โครงการแลกเปลี่ยน หรือโครงการศึกษาต่อต่างประเทศ สามารถติดตามข่าวสารจากงานความร่วมมือระหว่างประเทศได้ที่ https://science.mahidol.ac.th/IC/

เขียนข่าว : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
ตรวจสอบโดย : นายเสฏฐวุฒิ แก้ววิเศษ
ภาพข่าวโดย : นายนภาศักดิ์ ผลพานิช
และนางสาวปัณณพร แซ่แพ
เว็บมาสเตอร์: นางสาวปัณณพร แซ่แพ
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567