“วันวานที่พากเพียร สู่วันเกษียณที่ภาคภูมิ”ร้อยรัก ใจผูกพัน 13 บุคลากรผู้เกษียณอายุงาน ประจำปี 2564 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

           29 กันยายน 2564 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เชิดชู 13 บุคลากร ผู้ทรงคุณค่าในงาน “วันวานที่พากเพียร สู่วันเกษียณที่ภาคภูมิ” ร้อยรัก ใจผูกพัน 13 บุคลากรผู้เกษียณอายุงาน ประจำปี 2564 โดยจัดพิธีทำบุญและถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์จากวัดสุทัศนเทพวราราม ณ บริเวณลานตึกกลม และในโอกาสอันดีนี้ได้นิมนต์ท่านเจ้าอาวาสทำพิธีเจิม หอพระพุทธมงคลนิมิตวิทยมหิดลญาณ หอพระที่ได้รับความเสียหายจากกิ่งไม้หักตกลงบนหลังคาและได้รับการบูรณะจากการร่วมแรงร่วมใจ แรงศรัทธาจากประชาคมคณะวิทยาศาสตร์ ฯ

          จากนั้นเป็นพิธีมุทิตาจิต รองศาสตราจารย์ ดร.พลังพล คงเสรี คณบดี ประธานในพิธีเปิดงาน แสดงมุทิตาจิต และขอบคุณผู้เกษียณอายุงานทุกท่านที่ร่วมกันสร้างคุณค่าแก่สังคมใต้ร่มตึกกลม บ้านหลังที่ 2 ด้วยความรัก ความผูกพัน ที่เต็มไปด้วยมิตรภาพอันดี จากนั้น ดร.รุจเรขา วิทยาวุฑฒิกุล ได้เล่า “เรื่องเล่าเร้าพลัง” นำแนวคิดในการใช้ชีวิต และหลักในการทำงานของผู้เกษียณอายุแต่ละท่านและของตัวท่านเองมาสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้แก่ผู้ร่วมงาน และฝากถึงคนรุ่นหลังที่จะเข้ามาทำงานที่คณะวิทยาศาสตร์ ให้นำแนวคิดเหล่านี้สร้างพลังงานบวกในการทำงานเพื่อเป็นสิ่งที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จในอนาคต มีความรักในงาน และมีความเพียร สมดั่ง “ไม้ใหญ่ รากต้องลึก” พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า “The Future is in your hands” อนาคตในคณะอยู่ในมือของเรา… ต่อด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.สุรีย์มาศ บัวเทศ เป็นตัวแทน 13 ผู้เกษียณกล่าวความในใจขอบคุณ ในช่วงท้ายของงานคณบดีมอบของที่ระลึกเพื่อแสดงความขอบคุณและถ่ายภาพร่วมกันด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น

          ทั้งนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายและผลงานของ 13 ผู้เกษียณอายุงานในปี 2564 นี้ ได้แก่

  1. รองศาสตราจารย์ ดร.สุรีย์มาศ บัวเทศ ภาควิชาจุลชีววิทยา
  2. คุณรุ่งลาวรรณ เชวงเกียรติกุล ภาควิชาจุลชีววิทยา
  3. ดร.จินรภา โพธิกสิกร ภาควิชาจุลชีววิทยา
  4. คุณพูลสุข พ่วงเรือ ภาควิชาชีวเคมี
  5. รองศาสตราจารย์ ดร.ปัทมาภรณ์ กฤตยพงษ์ ภาควิชาชีววิทยา
  6. คุณจิณณพัติ คงคาดิษฐ ภาควิชาชีววิทยา
  7. รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญญา ณรงคะชวนะ ภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ
  8. รองศาสตราจารย์ ดร.วรรณีย์ จิรอังกูรสกุล ภาควิชาพยาธิชีววิทยา
  9. รองศาสตราจารย์ ดร.ครรชิต ธรรมศิริ ภาควิชาพฤกษศาสตร์
  10. คุณอนุรักษ์ มีจำรัส งานการศึกษา
  11. คุณฉัฐรักข์ วัยเจริญ งานแพทยศาสตร์และบัณฑิตศึกษา
  12. ดร.รุจเรขา วิทยาวุฑฒิกุล งานสารสนเทศและห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข
  13. คุณสรวง อุดมวรภัณฑ์ งานสารสนเทศและห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข

          โดยในปีนี้คณะวิทยาศาสตร์ ฯ ได้ดำเนินการจัดงานเป็นแบบ Hybrid Event โดยถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ Cisco Webex Meetings และในพื้นที่ ณ ห้องประชุม L01 และพิธีสงฆ์ บริเวณลานตึกกลม ซึ่งได้รับการอนุญาตจากเขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ให้จัดกิจกรรมตามประเพณี ภายใต้มาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

เขียนข่าว : นางสาวจิรนันท์ นามั่ง
ตรวจสอบโดย : ผศ. ดร.ศศิวิมล แสวงผล
ภาพข่าวโดย: นาย นภาศักดิ์ ผลพานิช, หอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล
เว็บมาสเตอร์: นางสาวจิรนันท์ นามั่ง
วันที่ 29 กันยายน 2564