คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมออกบูธจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมในงาน “TECHINNOVATION 2023” ณ Marina Bay Sand ประเทศสิงคโปร์

ขอบคุณภาพข่าวจาก : สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (iNT)

        31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2566 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชญาณิศา ชิติโชติปัญญา อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ บวรภิญโญ อาจารย์ประจำภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ ร่วมกับ สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (iNT) นำผลงานวิจัยและนวัตกรรม รวมไปถึง Startup และ Spin off ภายใต้การบ่มเพาะของมหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมออกบูธจัดแสดงผลงาน ในงาน “TECHINNOVATION 2023” ณ Marina Bay Sand ประเทศสิงคโปร์

        “TECHINNOVATION 2023” จัดขึ้นโดย Intellectual Property Intermediary (IPI) องค์กรส่งเสริมและผลักดันกระบวนการนวัตกรรมสมัยใหม่ ที่มุ่งเน้นการเข้าถึงนวัตกรรม และการบริการให้คำปรึกษาในระดับสากล โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นแรงผลักดันในการส่งเสริมความร่วมมือ การแลกเปลี่ยนความรู้ และโอกาสทางการค้าในระบบด้านเทคโนโลยีระดับโลก ผ่านรูปแบบการนำเสนอที่มีการผสมผสาน ระหว่างงานจัดแสดงและการประชุม ซึ่งได้มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี เพื่อกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือและผลักดันนวัตกรรมให้คงมีการพัฒนาต่อไป

Activity

ขอบคุณภาพข่าวจาก : สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (iNT)

        สำหรับแนวคิดการจัดงานในปีนี้ จะมุ่งเน้นไปที่ “การใช้ชีวิตในเมืองอย่างยั่งยืน (Sustainable Urban Living)” โดยได้มีการแบ่งเป็นหัวข้อที่สำคัญในตลอดทั้ง 3 วัน ได้แก่ ความยั่งยืน, สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และ AI ในการดูแลสุขภาพ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมจำนวนมากที่มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในแวดวงเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อสร้างความร่วมมือใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแนวโน้มและกลยุทธ์ ในการขับเคลื่อนและการเติบโตของธุรกิจผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยี

        ในครั้งนี้ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้นำผลงานทางด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี ทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์สุขภาพ ชีวการแพทย์ ไปร่วมจัดแสดง จำนวนทั้งหมด 2 ผลงาน ซึ่งประกอบไปด้วยผลงาน “สารแขวนลอยอนุภาคซิลเวอร์นาโนและกระบวนการเตรียม” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชญาณิศา ชิติโชติปัญญา และผลงาน “การพัฒนายาจากสมุนไพรที่วิจัยพัฒนาจากสารสกัดกระชายในการยับยั้งแบคทีเรีย Helicoba cter pylor” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ บวรภิญโญ

        การนำผลงานเข้าร่วมจัดแสดงในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการเชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรมในด้านต่าง ๆ อีกทั้งเป็นการพบปะเครือข่ายผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจเทคโนโลยี รวมไปถึงผลักดันให้ผลงานวิจัย นวัตกรรม และเทคโนโลยีของ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถฺติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับคณะวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมได้ที่

Website : https://science.mahidol.ac.th/news/

FB : https://www.facebook.com/MahidolSC/

เขียนข่าว : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (iNT)
เว็บมาสเตอร์: นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566