คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พูดคุยหารือ และแลกเปลี่ยนความร่วมมือทางวิชาการ ด้านการวิจัย การศึกษา และการบริการวิชาการ

       4 มิถุนายน 2567 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย คณบดี รองศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ สุวรรณเลิศ พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร พูดคุยหารือ และแลกเปลี่ยนความร่วมมือทางวิชาการ ด้านการวิจัย การศึกษา และการบริการวิชาการ ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยได้รับการต้อนรับจากคณะผู้บริหาร นำโดย คณบดี รองศาสตราจารย์ ดร.ธนภัทร์ วานิชานนท์ ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคาร 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

       โดยมีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ การหารือกันในเชิงของการสนับสนุน การสร้างเครื่อข่ายความร่วมมือกันของแต่ละคณะภายในมหาวิทยาลัยมหิดล หลักสูตรการศึกษาร่วมกันระหว่างคณะวิทยาศาสตร์และคณะวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อเชื่อมโยงการเรียนรู้ทางด้านทฤษฎีและการปฏิบัติไปปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม โดยมุ่งหวังที่สร้าง Impact เพราะทั้งสองคณะต่างเด่นในเรื่อง Science and Technology เพิ่มเสริมกำลังให้กับทางมหาวิทยาลัยมหิดลเช่นกัน โดยทางคณะวิทยาศาสตร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการหารือร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ในครั้งนี้ จะเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญในการส่งเสริมองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และด้านวิศวกรรม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดในด้านของการสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการ การวิจัย การศึกษา และการบริการทางวิชาการ ได้อย่างมีคุณภาพ พร้อมทั้งสร้างแรงกระเพื่อมสู่สังคมอย่างเป็นวงกว้าง และสามารถเข้าถึงกลุ่มประชากรทั่วไปได้อย่างหลากหลาย

เขียนข่าว : นายธีรเทพ แก้วมณี
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : นายธีรเทพ แก้วมณี
เว็บมาสเตอร์ : นายธีรเทพ แก้วมณี
วันที่ 19 มิถุนายน 2567