นักศึกษาแพทยศาสตร์ โครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมงาน Syringe Game ครั้งที่ 32 เล่นกีฬากระชับความสัมพันธ์นักศึกษาแพทย์ทั่วประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

Activity photo
วันที่ 6 – 8 มกราคม 2566 นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 1, 2 และ 3 ได้ร่วมงานกีฬาสมาพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทยฯ (Syringe game) ครั้งที่ 32 ณ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา จังหวัดนครปฐม ซึ่งในปีนี้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นเจ้าภาพฯ โดยมีสถาบันแพทยศาสตร์เข้าร่วมจำนวน 26 สถาบัน แข่งขันกัน 11 ประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล บาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน เทนนิส ปิงปอง เปตอง วิ่ง ว่ายน้ำ A-math และ Bridge ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ซึ่งในโอกาสนี้ นักศึกษาแพทยศาสตร์ โครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท มหาวิทยาลัยมหิดล (PI) เข้าร่วมแข่งขัน 9 ประเภทกีฬา
‘Syringe game’ หรืออีกชื่อเรียกกันในหมู่นักศึกษาแพทย์ว่า ‘การแข่งขันเข็มสัมพันธ์’ เป็นการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนิสิตนักศึกษาแพทย์จากสถาบันต่างๆ ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นิสิตนักศึกษาแพทย์ได้ออกกำลังกาย และเป็นการเชื่อมความสมัครสมานสามัคคี เสริมทักษะด้านกีฬาและส่งเสริมความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา
โดยพิธีเปิดจัดขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 16:15 น. ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และศูนย์การเรียนรู้มหิดล (MLC) ซึ่งคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมลักษณ์ อสุวพงษ์พัฒนา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายแพทยศาสตร์ และ นพ.เกียรติยศ ตันติเศรณี อาจารย์ที่ปรึกษาฯ ได้เข้าร่วมพิธีเปิด โดยมีผู้ถือป้ายโครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท นักศึกษาแพทย์มนตราลักษณ์ พรหมมณี และผู้ถือธง นักศึกษาแพทย์ชัย ธีรเวท นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 นำขบวนนักกีฬาเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ
และมีการจัดงานเลี้ยงอำลาในค่ำวันที่ 7 มกราคม 2566 ก่อนเข้าสู่ปิดและมอบเหรียญรางวัลในวันที่ 8 มกราคม 2566 เวลา 13:00 – 14:00 น. ซึ่งในการนี้ รองศาสตราจารย์ ดร. สมลักษณ์ อสุวพงษ์พัฒนา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายแพทยศาสตร์ ได้เข้าร่วมพิธีปิดด้วย
สถาบันที่ชนะเลิศการแข่งขันได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานฯ ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ส่วนโครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับรางวัล 1 เหรียญทองแดงจากกีฬาว่ายน้ำ โดยนักศึกษาแพทย์ขวัญจิรา ตาชูชาติ ชั้นปีที่ 2 สำหรับการแข่งขันเข็มสัมพันธ์ ครั้งที่ 33 จะจัดขึ้นโดยมีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ต่อไป
Activity photo
Activity photo
Activity photo
Activity photo
Activity photo
Activity photo
Activity photo
Activity photo
Activity photo
Activity photo

เขียนข่าว : รองศาสตราจารย์ ดร.สมลักษณ์ อสุวพงษ์พัฒนา
ตรวจสอบโดย : รองศาสตราจารย์ ดร.สมลักษณ์ อสุวพงษ์พัฒนา
ภาพข่าวโดย: รองศาสตราจารย์ ดร.สมลักษณ์ อสุวพงษ์พัฒนา
เว็บมาสเตอร์: นางสาวปัณณพร แซ่แพ
วันที่ 9 มกราคม 2566