คณะวิทย์ ม.มหิดล จัดกิจกรรมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานอย่างมีคุณธรรมและความโปร่งใสของคณะฯ

Activity Photo
28 กุมภาพันธ์ 2566 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานอย่างมีคุณธรรมและความโปร่งใสของคณะวิทยาศาสตร์ โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.พลังพล คงเสรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ร่วมเปิดกิจกรรม ณ ห้องประชุม K102 ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พญาไท
กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากทีมวิทยากร คุณสุนิสา ปริพฤติพงศ์ ตำแหน่ง นิติกร (ผู้ชำนาญการพิเศษ) หัวหน้างานธรรมาภิบาลและบริหารทั่วไป และคุณจักรกฤษณ์ พางาม ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป (ผู้ชำนาญการพิเศษ) จากกองกฎหมาย มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความรู้กับบุคลากรคณะวิทยาศาสตร์ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 65 คน
คุณสุนิสา ปริพฤติพงศ์ ได้สรุปความสำคัญของการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส หลักเกณฑ์การประเมินฯ และวิธีการประเมิน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะของคณะวิทยาศาสตร์ เพื่อให้บุคลากรรับทราบช่องทางในการสื่อสารเกี่ยวกับการดำเนินงานของคณะฯ ในด้านต่าง ๆ อาทิ แผนการดำเนินงานประจำปี รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานรอบ 6 เดือน รายงานผลการดำเนินงานประจำปี คู่มือการปฏิบัติงาน และคู่มือการให้บริการกับบุคคลภายนอก ระบบสารสนเทศสำหรับบุคคลภายนอก แผนและรายงานการใช้จ่ายงบประมาณของคณะฯ แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ช่องทางการประกาศเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และรายงานผลการดำเนินงาน รวมถึงหลักเกณฑ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวปฏิบัติและช่องทางการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ แผนการป้องกันการทุจริต และมาตรการต่าง ๆ ที่ช่วยส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
ในช่วงท้ายวิทยากรได้กล่าวว่า บุคลากรของคณะฯ เป็นพลังเสียงสำคัญในการช่วยส่งเสริมการดำเนินงานในองค์กรให้มีคุณธรรมและโปร่งใส โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากระบวนการทำงานจากการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายในนั่นเอง

เขียนข่าว : นางสาวปพิชญา สุขสะอาด
ตรวจสอบโดย : นางสาวปพิชญา สุขสะอาด
ภาพข่าวโดย : นายจิรภัทร เอี่ยมเจริญลาภ
เว็บมาสเตอร์ : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
วันที่ 14 มีนาคม 2566