คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกิจกรรมออกบูธงาน “Dek-D’s TCAS Fair 2024” งานแฟร์เตรียมพร้อมเข้ามหาวิทยาลัยสุดยิ่งใหญ่ ณ ไบเทคบางนา

       27 – 28 เมษายน 2567 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกิจกรรมออกบูธงาน Dek-D’s TCAS Fair 2024” งานแฟร์เตรียมพร้อมเข้ามหาวิทยาลัยสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่อบูธ “รักวิทย์-เรียนวิทย์มหิดล” ณ ฮอลล์ EH98 ไบเทคบางนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำปรึกษาในด้านของการเตรียมความพร้อมเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย พร้อมพูดคุย สอบถาม รูปแบบการเรียนการสอน เกณฑ์การรับสมัคร และการใช้ชีวิตใน ม.มหิดล อีกทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับหลักสูตร ป.ตรี  วิทยาศาสตร์ประยุกต์ ทั้งไทยและนานาชาติแบบ dual degree (US, UK, AUS) ให้กับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 – 6 และผู้ปกครองที่มีความสนใจ ได้เข้ามาศึกษาข้อมูลระเอียดเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจก่อนทำการลง

       โดย หลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะวิทย์ ม.มหิดล ประกอบไปด้วย 

  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ 
  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพฤกษศาสตร์ 
  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาฟิสิกส์ 
  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมี 
  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ
  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาชีววิทยา

       และมีหลักสูตรพิเศษสำหรับระดับปริญญาตรี เพื่อการศึกษาต่อเนื่องไปจนถึงระดับปริญญาโท และปริญญาเอกด้วย จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรปริญญาตรี-โทเร่งรัด วิทยาศาสตรบัณฑิต (เทคโนโลยีชีวภาพ) และ การจัดการมหาบัณฑิต (การตลาด) และ หลักสูตรพิสิฐวิธาน และ โครงการ B.Sc.-Ph.D.

       ต่อมา หลักสูตรระดับปริญญาตรี (นานาชาติ) ประกอบไปด้วย

  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ประกันภัย (นานาชาติ) 
  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ (นานาชาติ) 
  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทรัพยากรชีวภาพและชีววิทยาสภาวะแวดล้อม (นานาชาติ) 
  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์อุตสาหการ และวิทยาการข้อมูล (นานาชาติ) 
  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมนาโน (นานาชาติ) 
  • วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาชีวนวัตกรรม (หลักสูตรนานาชาติ, หลักสูตรพหุวิทยาการ)

       และมีหลักสูตรพิเศษสำหรับระดับปริญญาตรี เพื่อการศึกษาต่อเนื่องไปจนถึงระดับปริญญาโท และปริญญาเอกด้วย จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรปริญญาตรี-โทเร่งรัด วิทยาศาสตรบัณฑิต (เทคโนโลยีชีวภาพ) และ การจัดการมหาบัณฑิต (การตลาด) และ หลักสูตรพิสิฐวิธาน และโครงการ B.Sc.-Ph.D.

Activity Photo
Activity Photo

       นอกจากนี้ภายในงาน ทาง Dek-D ยังได้มีการจัดบูธกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อตัวนักเรียนและผู้ปกครอง อาทิ เช่น โปรแกรมค้นหาคณะที่เหมาะกับตัวเอง, โปรแกรมตั้งเป้าสอบหมอ กสพทม, พอร์ตฟอลิโอ คลินิก (บริการช่วยตรวจและรีวิวพอร์ตฯ), TCAS LAND (การทำความรู้จักกับ TCAS ให้มากกว่าเดิม), บูธปรึกษาจากรุ่นพี่ตัวต่อตัวในแต่ละคณะของมหาวิทยาลัยต่างๆ , บูธปรึกษาการจัดอันดับ TCAS67 รอบ 3 จากรุ่นพี่โดยตรง ห้องจำลองการสอบ TGAT / IELTS และบูธแจกเนื้อหาออกสอบ TGAT-TPAT / A-Level เป็นต้น

       สำหรับกิจกรรมการออกบูธในครั้งนี้ ทางคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ต้องขอขอบคุณทาง Dek-D ที่ได้ให้โอกาสทางคณะไปร่วมออกบูธ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมงาน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 จะได้รับข้อมูล และข่าวสารที่เป็นประโยชน์กลับไปไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ การค้นหาตัวตนเกี่ยวกับคณะ สาขาวิชา ที่ตรงกับความถนัดของตัวเอง การอัปเดตข้อมูลของ TCAS68 เพื่อใช้สำหรับการวางแผนล่วงหน้า ไปจนถึงการเข้าศึกษาต่อแบบพร้อมใช้คะแนนของ TCAS67 ในปีนี้

       และสำหรับผู้ที่มีความสนใจ และมีความต้องการที่จะเข้าศึกษาต่อในคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สามารถอ่านรายละเอียดของภาควิชาและหลักสูตรที่เปิดสอนเพิ่มเติม ได้ทาง เว็บไซต์ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล https://science.mahidol.ac.th/th/ และ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/MahidolSC

เขียนข่าว : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : คุณศศิมา มามีใหญ่ และ นายคุณานนต์ ศิริเขตร์ 
เว็บมาสเตอร์ : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
วันที่ 29 เมษายน 2567