คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567

       5 เมษายน 2567 น. คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมสืบสานงานประเพณีสงกรานต์ เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทย และจัดพิธีทำบุญประจำปี 2567 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ สุวรรณเลิศ คณบดี เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมด้วยผู้บริหาร ผู้เกษียณอายุงาน คณาจารย์ และผู้ปฏิบัติงานชาวคณะวิทยาศาสตร์ ร่วมทำบุญถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป ณ ห้องประชุม K102 อาคารเฉลิมพระเกียรติ และร่วมพิธีทำบุญตักบาตรอาหารแห้ง ณ บริเวณซุ้มทางเดินเฟื่องฟ้า

       ก่อนเข้าสู่พิธีแสดงมุทิตาจิต รดน้ำขอพรอาจารย์อาวุโส ณ ห้องประชุม K102 อาคารเฉลิมพระเกียรติ เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อผู้อาวุโส รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณี ศิลปวัฒนธรรม และเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทยบรรยากาศวันงานเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความอบอุ่นของผู้เข้าร่วมงานที่ได้พูดคุยและรับพรจากอาจารย์ผู้อาวุโส

       และสำหรับในช่วงบ่ายได้มีการจัดกิจกรรม สงกรานต์งานวัด ร้อนจัดเรามาสาดน้ำฉ่ำ ณ บริเวณลานตึกกลม โดยมี ดร.ระพี บุญเปลื้อง รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและวิเทศสัมพันธ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวเปิดงาน ซึ่งดำเนินรายการโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ปฐมพงษ์ แสงวิไล อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา โดยภายในงานได้มีการแสดงเปิดงานจากนักศึกษาชาวเมียนมา ภายใต้ชุดการแสดง “Myanmar Thingyan Song & Dance Performance” จากนั้นประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้ร่วมกันเยี่ยมชมบูธต่าง ๆ ภายในงาน เช่น บูธชิมอาหารคลายร้อน น้ำแข็งใส เมี่ยงกลีบบัว, บูธสาธิตการร้อยมาลัย พร้อมกับร่วมกิจกรรมสาดน้ำคลายร้อย เล่นเกมส์ สาวหนุ่ม (เหลือ) น้อยตกน้ำ ฯลฯ

เขียนข่าว : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : นางสาวปัณณพร แซ่แพ, นายนภาศักดิ์ ผลพานิช และ นายจิรภัทร เอี่ยมเจริญลาภ
เว็บมาสเตอร์ : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
วันที่ 5 เมษายน 2567