คณะวิทย์ ม.มหิดล ต้อนรับคณะผู้แทนจาก University of Wisconsin-Madison พร้อมหารือสานต่อความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ งานวิจัย และนักศึกษาแลกเปลี่ยนในอนาคต

       24 มิถุนายน 2567 มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ดร.ระพี บุญเปลื้อง รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและวิเทศสัมพันธ์ ผศ. ดร. นพ.พรรษกร ตันรัตนะ รองคณบดีฝ่ายแพทยศาสตร์และบัณฑิตศึกษา รศ. พญ.อรุณี ธิติธัญญานนท์ และอาจารย์ภาควิชาเคมีและภาควิชาจุลชีววิทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานความร่วมมือระหว่างประเทศ ร่วมให้การต้อนรับและหารือความร่วมมือทางวิชาการและการวิจัยกับผู้แทนจาก University of Wisconsin-Madison นำโดย Frances Vavrus, Vice Provost and Dean, International Division และ Maj Fischer, Director of External Relations, International Division ในโอกาสเยือนประเทศไทย ณ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

       ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.นภเรณู สัจจรักษ์ ธีระฐิติ กล่าวต้อนรับในนามผู้บริหารมหาวิทยาลัยมหิดล และพร้อมสนับสนุนให้คณะวิทยาศาสตร์สถาปนาความร่วมมือทางด้านการศึกษา การวิจัย และการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับ University of Wisconsin-Madison ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีนักศึกษานานาชาติให้ความสนใจเข้าศึกษา 

       ซึ่งคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ดร.ระพี บุญเปลื้อง ได้นำเสนอข้อมูลคณะวิทยาศาสตร์ที่เป็นจุดแข็งหลายอย่าง อาทิ ความพร้อมในด้านบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน ความทันสมัยของห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์  ศูนย์ความเป็นเลิศในด้านต่าง ๆ  และที่สำคัญคณะวิทยาศาสตร์มีหลักสูตรการศึกษาและการวิจัยในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานทางวิชาการจำนวนมาก

       ผู้แทนทั้งสองสถาบันได้แลกเปลี่ยนข้อมูลหลากหลาย เพื่อแสวงหาความเป็นไปได้ในการสร้างความร่วมมือโดยเล็งเห็นจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายอันจะนำไปสู่การริเริ่มความร่วมมือที่เป็นไปได้จริงภายในเวลาอันสั้น และนโยบายด้านประเด็นวิจัยสาขาต่าง ๆ ที่น่าสนใจในอนาคต  นอกจากนี้ ทั้งสองสถาบันยังได้แลกเปลี่ยนข้อมูลการจัดโครงการการศึกษาภาคฤดูร้อน โครงการวิจัยร่วม (Joint Research Projects) โครงการฝึกทักษะประสบการณ์สำหรับนักศึกษา โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนหารือขยายความร่วมมือด้านการพัฒนาหลักสูตร การจัดกิจกรรมทางวิชาการ การแบ่งปันทรัพยากรทางการศึกษาและห้องปฏิบัติการ รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านการศึกษาในอนาคตในคณะต่างๆ ที่มีความสนใจร่วมกัน และมีเป้าหมายที่สอดคล้องกันคือการจัดการศึกษาที่เป็นสากลเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทั่วโลก ผู้แทนทั้งสองฝ่ายได้มอบของที่ระลึกและถ่ายภาพร่วมกัน ณ ห้อง SC2-220 อาคารวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

เขียนข่าวโดย: นายธีรเทพ แก้วมณี
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย: งานสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดี
เว็บมาสเตอร์: นายธีรเทพ แก้วมณี
วันที่ 24 มิถุนายน 2567