MUSC Sustainable Development Goals (SDGs)

เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

Industry, innovation and infrastructure

คณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล ร่วมกับสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย (TSB 2018) จัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติประจำปี 2561

(The 30th Annual Meeting of the Thai Society for Biotechnology and International Conference, TSB2018)

สมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย (Thai Society for Biotechnology, TSB) ร่วมกับ ภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติประจำปี 2561 (The 30th Annual Meeting of the Thai Society for Biotechnology and International Conference, TSB2018) ภายใต้หัวข้อ “Bridging Research and Society’s Needs” (เชื่อมโยงจากงานวิจัยสู่ประโยชน์แท้แก่สังคม)

การประชุมฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และแลกเปลี่ยนผลงานวิชาการ งานวิจัยด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ทั้งในแง่ความเจริญก้าวหน้า และการใช้ประโยชน์ในเชิงสังคมและเชิงพาณิชย์ โดยมีผู้ร่วมประชุมกว่า 474 คน ภายในงานมีการบรรยายของวิทยากรรับเชิญซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ทางเทคโนโลยีชีวภาพในระดับแนวหน้าจากประเทศไทยและต่างประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน เยอรมนี ฝรั่งเศส สิงคโปร์ ออสเตรเลีย มาเลเซียและอินโดนีเซีย มีการนำเสนอผลงานทั้งการบรรยาย และนำเสนอโปสเตอร์พร้อม short talk ของนักวิทยาศาสตร์ด้านเทคโนโลยีชีวภาพและนักศึกษา ในหัวข้อต่างๆ ได้แก่เทคโนโลยีชีวภาพด้านการเกษตรและสิ่งแวดล้อม ชีววิทยาระดับโมเลกุล ชีวสารสนเทศศาสตร์เทคโนโลยีชีวภาพด้านอาหาร ความปลอดภัยของอาหารวิศวกรรมชีวภาพ ชีวภาพการตรวจจุลชีววิทยา การบำบัดด้วยเซลล์ต้นกำเนิดชีววิทยาเคมีและสังเคราะห์ชีวเภสัชศาสตร์ เทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ เป็นต้น โดยมี Special Session ประกอบด้วย Thailand-Japan Joint Seminar, Thailand-Taiwan Joint Seminar, Partnership Opportunities และ Lunch Talk

นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้นักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ จากภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งนักศึกษา ได้พบปะ แลกเปลี่ยนมุมมอง สร้างความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาด้านเทคโนโลยีชีวภาพ เพื่อนำผลงานวิจัยไปสู่การประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่สังคมอย่างเป็นรูปธรรม และมีการจัดแสดงเครื่องมือและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยโดยบริษัทชั้นนำจากประเทศไทยและต่างประเทศ

การจัดงานครั้งนี้ มีอาจารย์จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล บรรยายผลงานทางวิชาการจำนวนรวม 6 ท่าน และมีนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ได้รับรางวัลนำเสนอโปสเตอร์ (Poster Awards) รวม 8 คน โดยการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคตได้เป็นอย่างดี

https://science.mahidol.ac.th/th/activity/nov61-22.php

Activity Photo

Activity Photo

Activity Photo

Activity Photo

Activity Photo

Activity Photo

Activity Photo

Activity Photo

Activity Photo

 

RELATED SDGs

Faculty of Science, Mahidol University : Updated 2 กันยายน 2563
272 Rama VI Road, Ratchathewi District, Bangkok 10400, THAILAND Tel: +66 2201 5000 Fax: +66 2354 7165
Webmaster: Arisara Rakdamrongtham Tel: +66 2201 5892 Email: scwww@mahidol.ac.th