2 อาจารย์และนักศึกษาคณะวิทย์ ม.มหิดล เข้ารับรางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2024 ด้านวิทยาศาสตร์ และทุนเยาวชนคุณภาพแห่งปี 2024 จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

18 ตุลาคม 2567 ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.ยงค์วิมล เลณบุรี ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ (Centre of Excellence in Mathematics) และนายญาณิศ ลุนพรม นักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เข้ารับรางวัลจากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ในพิธีประกาศเกียรติคุณบุคคลคุณภาพแห่งปี 2024 (Quality Persons of The Year 2024) ซึ่งได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลอากาศเอก จอม รุ่งสวาง องคมนตรี เป็นประธานในพิธี ณ วายุภักดิ์ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์ประชุมวายุภักดิ์ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

โดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.ยงค์วิมล เลณบุรี ได้รับรางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2024 ด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งมอบให้กับบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต ทั้งชีวิตส่วนตัว ชีวิตการทำงาน และการอุทิศตนทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในด้านต่าง ๆ ซึ่งสมควรเป็นแบบอย่างที่ดีและควรค่าต่อการส่งเสริมเพื่อประกาศเชิดชูเกียรติยศ และนายญาณิศ ลุนพรม นักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเคมี ได้รับทุนเยาวชนคุณภาพแห่งปี 2024 (Quality Youths Scholarship of The Year 2024) ซึ่งมอบให้กับนิสิตและนักศึกษาที่มุ่งมั่นตั้งใจสร้างผลงานหรือทำกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ด้วยการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเป็น 1 ใน 19 นิสิตและนักศึกษาจากสถาบันระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศที่ได้รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษาจำนวน  10,000 บาท

และในโอกาสอันดีนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.เทียนทอง ทองพันชั่ง หัวหน้าภาควิชาเคมี พร้อมด้วยอาจารย์และบุคลากรคณะวิทยาศาสตร์ ได้เข้าร่วมแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วย

เรียบเรียงโดย : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : ภาควิชาเคมี
เว็บมาสเตอร์: นางสาวปัณณพร แซ่แพ
วันที่ 18 ตุลาคม 2567