ภาควิชาสรีรวิทยา คณะวิทย์ ม.มหิดล ร่วมกับ สรีรวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย จัดอบรมวิชาการสรีรวิทยา-พยาธิสรีรวิทยา ครั้งที่ 41 ประจำปี 2567

       23 – 24 พฤษภาคม 2567 ภาควิชาสรีรวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ณัฐพล ภาณุพินธุ รักษาการหัวหน้าภาควิชา และทีมผู้ปฏิบัติงาน ร่วมกับ สรีรวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย จัด อบรมวิชาการสรีรวิทยา-พยาธิสรีรวิทยา ครั้งที่ 41 ประจำปี 2567 เรื่อง Extracellular Vesicles in Physiology, Pathology and Cosmeceuticals (เวซิเคิลนอกเซลล์ในทางสรีรวิทยา พยาธิวิทยาและเวชสำอาง) ณ ห้องประชุมสตางค์ มงคลสุข คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (พญาไท)

       โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดวงพร วีระวัฒกานนท์ นายกสรีรวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย และ ศาสตราจารย์ ดร.วิฑูร แสงศิริสุวรรณ รองคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้กล่าวเปิดการอบรมในช่วงพิธีเปิด ซึ่งการอบรมวิชาการในครั้งนี้ ได้มีการระดมผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในศาสตร์ต่าง ๆ มาให้ความรู้เชิงบูรณาการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้รับความรู้ ทักษะกระบวนการคิด และวิทยาการใหม่ ๆ ในด้านของเวซิเคิลนอกเซลล์ในทางสรีรวิทยา พยาธิวิทยา และเวชสำอาง ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งในรูปแบบของการจัดการเรียนการสอน การพัฒนางานวิจัย รวมไปถึงการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสในการสร้างความร่วมมือ และสร้างเครือข่ายสังคม ที่มีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ผ่านการนำเสนอหัวข้อผลงานที่ทันสมัย และมีความหลากหลาย เพื่อนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดต่อไป

เขียนข่าว : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : นายนภาศักดิ์ ผลพานิช
เว็บมาสเตอร์ : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
วันที่ 23 พฤษภาคม 2567