คณะวิทย์ ม.มหิดล รับรางวัลสถานศึกษาปลอดภัยต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

25 มีนาคม 2567 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ สุวรรณเลิศ คณบดี ศาสตราจารย์ ดร.วิฑูร แสงศิริสุวรรณ รองคณบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นพ.พรรษกร ตันรัตนะ รองคณบดีฝ่ายแพทยศาสตร์และบัณฑิตศึกษา ให้การต้อนรับ คุณอาทร นุ่นสังข์ ผู้อำนวยการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 และคณะผู้ติดตาม โดยมี คุณคำรณ โชธนะโชติ รักษาการหัวหน้างานบริหารและธุรการ และคุณคณภรณ์ เข็มทอง นักอาชีวอนามัย ร่วมให้การต้อนรับ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พญาไท

ในโอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ สุวรรณเลิศ คณบดี เป็นผู้แทนคณะวิทยาศาสตร์ รับรางวัลสถานศึกษาปลอดภัย ประเภทเกียรติบัตรดีเด่น ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6  ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับสถานศึกษาเพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสถานศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการกำหนดเกณฑ์ต่าง ๆ อาทิ สถานศึกษาจะต้องมีการกำหนดนโยบาย แผนงาน งบประมาณและบุคลากรรับผิดชอบด้านความปลอดภัย มีมาตรการดูแลเกี่ยวกับอัคคีภัย ไฟฟ้า สุขภาพและสภาพแวดล้อม

ที่ผ่านมา คณะวิทยาศาสตร์บริหารจัดการองค์กรโดยคำนึงถึงความปลอดภัยอยู่เสมอโดยมีการจัดทำเเผนการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินและเเผนการบริหารความต่อเนื่องในการดำเนินงาน และจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนัก รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการอบรมดับเพลิงเบื้องต้นและอพยพหนีไฟ การจัดอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โครงการอบรม CPR และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติ AED เป็นต้น

เขียนข่าว : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : นายนภาศักดิ์ ผลพานิช
เว็บมาสเตอร์ : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
วันที่ 25 มีนาคม 2567