คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมคณบดีพบประชาคม (Meet the Dean) สรุปการดำเนินงาน พร้อมชี้แจงนโยบายและแนวทางบริหารงานปี 2567

       5 กรกฎาคม 2567 ผู้บริหารคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ สุวรรณเลิศ คณบดี สรุปการดำเนินงาน พร้อมชี้แจงนโยบายและแนวทางบริหารงานของผู้บริหารคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ปี 2567 เพื่อสื่อสารนโยบายและรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ระหว่างผู้ปฏิบัติงานและผู้บริหาร ผ่านกิจกรรม Meet the Dean ในรูปแบบ Onsite โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง ณ ห้อง L01 อาคารเรียนรวม (ตึกกลม) คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พญาไท

       สำหรับปี 2567 นี้ ทางรองศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ สุวรรณเลิศ ได้แถลงถึงผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา รวมถึงการดำเนินงานในปัจจุบัน เพื่อให้คณะวิทยาศาสตร์เป็นผู้นำด้านการศึกษา วิจัย และนวัตกรรมคุณภาพสากล เพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมในวงกว้าง โดยได้มีการมุ่งเน้นในด้านของการดูแลพัฒนาบุคลากรทั้งในสายวิชาการ และสายสนับสนุน ส่งเสริมให้มีความร่วมมือกันทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาองค์กรด้วยวิสัยทัศน์ To be a World Class Faculty of Science with Social Impact ควบคู่กับวัฒนธรรมองค์กร Synergy for Success and Sustainability อีกทั้งเพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1) วิจัย และนวัตกรรม คุณภาพสากล – เพิ่มผลงานวิจัย นวัตกรรม คุณภาพสากล และมี Global Impact 2) นวัตกรรมการศึกษา และส่งเสริมการเรียนรู้ที่แท้จริง – สร้างนวัตกรรมการศึกษาตอบโจทย์และทันต่อโลกการเปลี่ยนแปลง 3) บริการวิชาการเข้มแข็ง และผลักดันงานวิชาการสู่ระดับนโยบาย – เป็นที่พึ่งทางวิชาการ และผลักงานวิชาการสู่ระดับนโยบาย 4) องค์กรยั่งยืน และพึ่งตนเองได้ – เป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน

       นอกจากนี้ หากทางประชาคมในคณะวิทยาศาสตร์ มีข้อซักถาม ปัญหา หรือต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมทั้งร่วมเสนอแนะแนวทางเพื่อพัฒนาคณะวิทยาศาสตร์ ให้เกิดการดำเนินงานที่มีคุณธรรมและความโปร่งใส สามารถปรึกษากับคณบดีได้ทาง science.mahidol.ac.th/dean อีกด้วย

เขียนข่าว : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : นายจิรภัทร เอี่ยมเจริญลาภ
เว็บมาสเตอร์ : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
วันที่ 5 กรกฎาคม 2567