งานพัฒนาระบบฯ คณะวิทย์ ม.มหิดล จัดเสวนา เรื่องการพัฒนาความรู้ทางด้าน ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยวิทยากรจากสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน)

       25 เมษายน 2567 งานพัฒนาระบบและเทคโนโลยี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดเสวนา เรื่องการพัฒนาความรู้ทางด้าน ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ณ ห้องประชุมอาคารสตางค์ มงคลสุข คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พญาไท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามไซเบอร์ที่เกิดขึ้นในการทำงานและความรู้เกี่ยวกับวิธีการป้องกันให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามไซเบอร์รูปแบบต่าง ๆ 

       โดยงานเสวนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.วิฑูร แสงศิริสุวรรณ รองคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และขอบคุณวิทยากร คณะผู้ทำงานที่ทำให้การจัดเสวนาในครั้งนี้เกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก คุณปณิธาน เขินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์มั่นคงความปลอดภัยไซเบอร์ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) มาเป็นวิทยากร บรรยายให้ความรู้ความเข้าใจ และชี้แนะแนวทางการป้องกัน เกี่ยวกับภัยคุกคามไซเบอร์ในชีวิตประจำวัน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นแก่บุคลากรในคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

       ภาพรวมของการจัดเสวนา ได้ดำเนินการไปได้อย่างราบรื่น และสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหากย้อนมองกลับไป ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางคณะวิทยาศาสตร์ ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับความมั่นคงและความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์อยู่สม่ำเสมอ พร้อมทั้งมีการสนับสนุนให้บุคลากรได้เข้าร่วมอบรมเพื่อเป็นการสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจให้แก่ตัวบุคลากร เพื่อสามารถนำเอาความรู้ที่ได้ ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินงาน รวมไปถึงการใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

เขียนข่าว : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : นายนภาศักดิ์ ผลพานิช
เว็บมาสเตอร์ : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
วันที่ 25 เมษายน 2567