คณะวิทย์ ม.มหิดล เข้าร่วมการประชุมวิชาการมหิดลสู่การขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในงานนิทรรศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนมหาวิทยาลัยมหิดล 2567

       21 สิงหาคม 2567 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.พสิษฐ์ ภควัชร์ภาณุรัตน์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม เข้าร่วม การประชุมวิชาการมหิดลสู่การขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้ งานนิทรรศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยมหิดล 2567 (Mahidol Sustainability Week 2024) ณ ห้องประชุม 322 ศูนย์การเรียนรู้มหิดล มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จัดโดยกองกายภาพและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยมหิดล ในระหว่างวันที่ 19-23 สิงหาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และส่งเสริมการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อิทธิโชติ จักรไพวงศ์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกายภาพและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมในครั้งนี้

       นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการจัดกิจกรรมมอบรางวัล MU Green Ranking 2023 สำหรับส่วนงานที่สนับสนุนข้อมูลผ่าน ระบบ MU-ECODATA เพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัยมหิดลสู่การเป็นมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศอย่างยั่งยืนในระดับดีและระดับดีมาก ซึ่งในครั้งนี้ คณะวิทยาศาสตร์ ได้รับ รางวัลชมเชย ของ MU Green Ranking 2023 โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อิทธิโชติ จักรไพวงศ์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกายภาพและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้มอบรางวัล อีกทั้งได้มีการประชุมวิชาการและเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ  ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ “นโยบายด้านความยั่งยืนของมหาวิทยาลัยมหิดล” โดย รองศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกรสมภพ ประธานธุรารักษ์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและพันธกิจเพื่อสังคม, MU น่าอยู่ น่าเรียนรู้ โดย สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล และ “กิจกรรมนักศึกษากับการอยู่และเรียนรู้ใน U ที่ยั่งยืน” โดย สภานักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล และ สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล

เขียนข่าว : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : นายนภาศักดิ์ ผลพานิช และ นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
เว็บมาสเตอร์ : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
วันที่ 21 สิงหาคม 2567