คณะวิทย์ ม.มหิดล ร่วมต้อนรับคณะศึกษาดูงาน จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ในโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการตีพิมพ์บทความวิชาการ

       14 พฤษภาคม 2567 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย อาจารย์ ดร.ทินกร เตียนสิงห์ รองหัวหน้าภาควิชาเคมี, รองศาสตราจารย์ ดร.พงศกร กาญจนบุษย์ อาจารย์ประจำกลุ่มสาขาวิชาวัสดุศาสตร์และนวัตกรรมวัสดุ, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภริณดา ทยานุกูล อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา และ อาจารย์ ดร.ทัฏพงศ์ ตุลยานนท์ อาจารย์ประจำกลุ่มสาขาวิชาชีวนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ฐานชีวภาพอัจฉริยะ พร้อมทั้งทีมบุคลากร ได้ร่วมกันต้อนรับคณะศึกษาดูงานจาก คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา รวมกว่า 50 คน ใน โครงการส่งเสริมและสนับสนุนการตีพิมพ์บทความวิชาการร่วมกับมหาวิทยาลัยที่อยู่ในอันดับ 1 – 1500 (QS Ranking) และฐานข้อมูล Scopus, SJR Quartile 1 4 ณ ห้อง SC2-152 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

       ซึ่งในการนี้ ทางคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชัยศรี ธาราสวัสดิ์พิพัฒน์ช คณบดี และ รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ สังวาระนที รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ ได้มีการพิจารณาและเล็งเห็นถึงความเหมาะสมของ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เกี่ยวกับศักยภาพและความพร้อมในด้านของบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างสูง และห้องปฏิบัติการที่สามารถตอบสนองต่อวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรสายวิชาการและบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ได้เกิดการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และได้รับประสบการณ์ ผ่านการศึกษาจากสถานที่จริง ไปจนถึงแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       ในส่วนของการศึกษาดูงานในครั้งนี้ ทางคณะศึกษาดูงานได้ร่วมเยี่ยมชมห้องปฏิบัติต่าง ๆ ของ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ไม่ว่าจะเป็น ห้องปฏิบัติการกายวิภาคศาสตร์, ห้องปฏิบัติการชีววิทยา, ห้องปฏิบัติการเคมี, ห้องปฏิบัติการหลักสูตรชีวนวัตกรรม, ห้องปฏิบัติการหลักสูตรวัสดุศาสตร์, ศูนย์ห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีระดับสูง สำหรับพลังงานและความยั่งยืน หรือ Kanjanaboos Lab และศูนย์เครื่องมือวิจัยเพื่อความเป็นเลิศ (Mahidol University – Frontier Research Facilty : MU – FRF) เป็นต้น

       โดยทางคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ต้องขอขอบพระคุณทางคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ให้เกียรตินำบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุนกว่า 50 ท่าน มาร่วมศึกษาดูงาน และคาดหวังว่าทุกท่านที่เข้าร่วมในโครงการครั้งนี้ จะได้รับประสบการณ์ และการแลกเปลี่ยนมุมมองแนวคิดใหม่ ๆ เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ใช้ให้เกิดผลประโยชน์ และการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทางด้านสายงานของตนเอง อีกทั้งนำไปสู่การพัฒนาในด้านของงานวิจัยให้มีคุณภาพ เพื่อให้สามารถที่จะบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่คาดหวังไว้ได้ ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในด้านของการวิจัยและนวัตกรรมอีกด้วย

เขียนข่าว : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
เว็บมาสเตอร์ : นายคุณานนต์ ศิริเขตร์
วันที่ 14 พฤษภาคม 2567