คณะวิทย์ ม.มหิดล รับธงเจ้าภาพการประชุมวิชาการอนุกรมวิธานและซิสเทมาติคส์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12

Activity Photo
20 พฤษภาคม 2566 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.พลังพล คงเสรี คณบดี อาจารย์ ดร.ระพี บุญเปลื้อง หัวหน้าภาควิชาชีววิทยา และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชลิตา คงฤทธิ์ รองหัวหน้าภาควิชาชีววิทยา รับธงเจ้าภาพการประชุมวิชาการอนุกรมวิธานและซิสเทมาติคส์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 ประจำปี 2567 จาก รองศาสตราจารย์ ดร.อัญชนา ประเทพ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การประชุมวิชาการอนุกรมวิธานและซิสเทมาติคส์แห่งประเทศไทย (The Conference on Taxonomy and Systematics in Thailand) หรือ TST จัดขึ้นเพื่อนำเสนองานวิจัย แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และสร้างเครือข่ายการวิจัยด้านความหลากหลายทางชีวภาพ โดยเปิดรับผลงานวิจัยจากทั่วประเทศ และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งที่ 11 จัดขึ้นที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในวันที่ 17 – 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และครั้งที่ 12 จะจัดขึ้น ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในปี พ.ศ. 2567 ที่จะถึงนี้
รองศาสตราจารย์ ดร.พลังพล คงเสรี กล่าวว่า ในปี 2567 ก็ต้องบอกว่าคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลยินดีต้อนรับทุกท่าน ถือโอกาสเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมประชุมวิชาการอนุกรมวิธานและซิสเทมาติคส์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 ในธีม no science no life การประชุมวิชาการทางด้านอนุกรมวิธานและซิสเทมาติคส์มีความสำคัญอย่างมากต่อประเทศ นอกเหนือจากทางด้านวิชาการแล้ว การประชุมในทุกๆ ครั้งเราได้เครือข่ายเพิ่มเติม ที่สำคัญเราได้สร้างคน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาประเทศ และที่สำคัญต้องขอชื่นชมผู้จัดในครั้งนี้ ที่จัดการประชุมออกมาได้อย่างดี ซึ่งทางคณะฯ ขอขอบคุณและเจอกันในปี 2567

เรียบเรียง : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
ตรวจสอบโดย : นางสาวปนิดา พยุหกฤษ
ภาพข่าวโดย : คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เว็บมาสเตอร์ : นางสาวปัณณพร แซ่แพ
วันที่ 22 เมษายน 2566